Cách điều trị sốt cho trẻ hay nhất

Người đăng: hieuthuoc69 on Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Nhiều người thắc mắc cách điều trị sốt cho trẻ hay nhất là gì? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này

Triệu chứng khi trẻ bị sốt:

Khi một đứa trẻ, các triệu chứng có thể xuất hiện:

– Cảm thấy mệt mỏi

– Trông nhợt nhạt

– Bé trở nên biếng ăn

– Cáu kỉnh

– Bị nhức đầu hoặc nhức toàn thân

– Cảm thấy không khỏe

Sốt đôi khi có thể là một dấu hiệu của một nhiễm trùng nghiêm trọng. Hãy đưa bé gặp bác sĩ ngay lập tức nếu:

– Bé sơ sinh dưới 3 tháng tuổi bị sốt

– Buồn ngủ bất thường hoặc rất khó khăn khi thức dậy

– Da bé hơi xanh tái

– Bàn tay và bàn chân lạnh

– Bé yếu hơn bình thường, tiếng kêu the thé cao hoặc khóc liên tục

– Khó thở hoặc thở dồn dập

– Xuất hiện buồn nôn, ói mửa

– Có thế xuất hiện phát ban

Cách điều trị sốt cho trẻ hay nhất

Nguyên nhân gây ra sốt ở trẻ em

Sốt thường gặp ở trẻ nhỏ. Sốt là một phần của các bệnh do nhiễm virus như cảm lạnh, cảm cúm,..Đôi khi sốt được gây ra bởi các bệnh nghiêm trọng hơn, chẳng hạn: nhiễm trùng tai, bàng quang hoặc thận. Đôi khi nhiễm trùng máu, viêm phổi, hoặc viêm màng não có thể gây ra sốt cho bé. Sốt cũng có thể do chịu tác dụng phụ sau khi tiêm phòng.

Cách điều trị sốt cho trẻ hay nhất

Nghệ

Trong nghệ chứa hợp chất curcumin - chống virút, kháng khuẩn cực hiệu quả. Đó là lí do mẹ nên tận dụng nghệ, gia vị trong nhà bếp này để chữa cảm sốt cho con. Cách làm như sau: mẹ trộn 1/2 muỗng bột nghệ + 1/2 muỗng bột tiêu đen và 200ml sữa nóng. Cho trẻ uống 2 lần/ngày (phương pháp này chỉ áp dụng cho trẻ 10 tuổi trở lên).

Hạ sốt với dưa chuột

Với trẻ sốt trong thời kỳ mọc răng từ 6 tháng trở đi, dưa chuột chính là giải pháp giảm đau sốt hiệu quả nhất. Cách làm rất đơn giản, mẹ chọn dưa chuột non (không hạt là tốt nhất), sau đó lấy một nửa quả, cắt gọt thành hình ti giả (phần đầu ti bỏ vỏ, gọt nhỏ bằng đầu ti giả, phần tay cầm để nguyên vỏ) và đưa cho bé gặm. Dưa chuột sẽ làm mát nhẹ phần lợi bị sưng, giúp bé mau hạ sốt nhanh chóng.

Uống rễ lá chua me đất

Phương pháp hạ nhiệt này cũng rất hiệu quả. Tuy nhiên chỉ áp dụng cho trẻ trên 6 tuổi. Mẹ chỉ cần lấy rễ lá me chua đất và rửa sạch, giã nát trộn cùng mật ong và cho bé uống. Mẹ không cần phải nấu, hấp mật ong cùng rễ lá me chua đất.

Chườm trán bằng lá na

Theo Đông y, quả na là một loại quả chữa bệnh tuyệt vời. Nếu ruột na có vị ngọt, chua, tính ấm, tác dụng tiêu đờm; hạt na thanh can, giải nhiệt, sát trùng thì lá na có tác dụng trong việc trị sốt rét lâu ngày, rất thích hợp trong việc điều trị cảm sốt ở trẻ.

Mẹ chỉ cần giã lá na, quấn vào một chiếc khăn xô và chườm trán cho bé nhiều lần tới khi bé hạ sốt thì thôi.

Hạ sốt với tỏi

Tỏi là gia vị có mùi vị khá “kén” người, vì vậy, phương pháp này chỉ thích hợp với trẻ trên 10 tuổi mẹ nhé. Cách làm rất đơn giản, mẹ băm nhuyễn vài tép tỏi và cho vào ly nước nóng, khoảng 10 , phút thì lọc bỏ bã và cho bé uống. Tỏi sẽ đẩy lùi bệnh cảm cúm, kháng khuẩn, chữa viêm nhiễm.

Hành tây quấn cườm tay trái

Dưới cổ tay trái có các huyệt đạo và đường gân, khi đắp hành tây vào đó sẽ khiến cơ thể giải nhiệt nhanh chóng. Cách làm như sau, mẹ dùng khăn màn hoặc khăn xô lớn của trẻ bọc 1/4 củ hành tây (thái nhuyễn) và đắp vào tay trái. Nước hành tây thấm xuống các huyệt đạo sẽ giúp bé mau khỏi bệnh.

Uống nước cỏ nhọ nồi

Mẹ đem cỏ nhọ nồi đi ngâm và rửa sạch bùn đất, sau đó ngâm bằng nước muối cho sạch. Tiếp tục cho vào nồi đun sôi, để nguội, vớt ra giã nát và lọc lấy nước cho bé uống. Mỗi lần bé uống khoảng 50ml. Đối với bé dưới 1 tuổi, mẹ có thể cho bé uống nước, phần bã giã nát và cho vào khăn xô để chườm mát phần trán, nách, bẹn và gan bàn chân cho bé nhanh hạ nhiệt.

Lá bạc hà

Lá bạc hà có tác dụng hạ thân nhiệt, giúp trẻ mau giảm sốt trong thời gian nhanh nhất. Mẹ chỉ cần cho 5g lá bạc hà đã xay nhuyễn vào 200ml nước ấm + một chút mật ong. Cho con uống từ 3 - 4 lần để cơ thể nhanh phục hồi.

Dùng tất ướt

Mẹ chọn một chiếc tất nhỏ, dài, sau đó nhúng vào nước ấm, vắt khô và quấn vào cổ chân, bàn chân bé. Khi thấy tất ướt lạnh, mẹ lại lặp lại quy trình và làm liên tục tới khi cơ thể bé hạ nhiệt thì dừng lại.

Ban đầu, bé có thể hơi khó chịu, nhưng cảm giác mát lạnh bàn chân và cơ thể dễ chịu hơn sẽ giúp bé dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu và đánh bay cơn sốt.

Đắp lá diếp cá, lá bỏng, hoặc ngải cứu

Đây đều là các vị thuốc trong Đông y có tác dụng giải cảm, giúp lưu thông máu. Mẹ chỉ cần giã nhỏ một trong các loại lá đó và đắp lên trán trẻ, dùng miếng vải bọc lại. Để khoảng nửa tiếng bỏ ra, lấy nước ấm lau sạch trán. Cách làm này giúp trẻ nhanh hạ nhiệt mà không ảnh hưởng tới sức khỏe. Áp dụng được cho trẻ sơ sinh.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét